Interfaceในหน้ารายละเอียดยูนิต |
1. รายละเอียดหลักของยูนิต
- Rarity ระดับ★ความแรร์ของยูนิต
- Element ธาตุของยูนิต
- Growth Type ประเภทการเติบโตของยูนิต
- Awoken Rank แรงค์ของยูนิต
- Sp Bonus เป็นโบนัสSPที่จะเพิ่มได้ตอนเริ่มเควส
- Weapon อาวุธที่ยูนิตใช้
- Weapon type ประเภทอาวุธที่ยูนิตใช้
- Number of Attack จำนวนมอนที่จะทำการโจมตีในการโจมตีหนึ่งครั้ง
- HP ค่าเลือด
- ATK พลังโจมตี
- SPD ความเร็วในการเดิน
- ASPD ความเร็วในการโจมตี
- Reach ระยะในการตี
- Toughness ค่าความถึกช่วยให้โดนตีกระเด็นยากขึ้น
- ต่อธาตุไฟ
- ต่อธาตุน้ำ
- ต่อธาตุลม
- ต่อธาตุแสง
- ต่อธาตุมืด
4.ช่องใส่ Rune (จะเพิ่มขึ้นตาม Rank และเต็มสูงสุดที่ระดับความแรร์ของยูนิตนั้น+1)
5. แถบเมนู
- ตั้งยูนิตตัวนี้เป็นหัว (ตั้งเป็นตัวที่อยุ่หน้าในHomeและเป็นAvatarของเราในLog)
- ตั้งยูนิตตัวนี้ให้เป็นตัวที่ไปช่วยคนอื่น
- อัพเลเวลยูนิต
ธาตุ |
ธาตุไฟ.........ตีธาตุลมแรง แต่ตีธาตุน้ำเบา
ธาตุน้ำ.........ตีธาตุไฟแรง แต่ตีธาตุลมเบา
ธาตุลม.........ตีธาตุน้ำแรง แต่ตีธาตุไฟเบา
ธาตุแสง.........ตีธาตุมืดแรง
ธาตุมืด.........ตีธาตุแสงแรง
ถ้าคิดแบบง่ายๆก็จะเป็นแบบด้านบน แต่การคิดธาตุเกมนี้จริงๆแล้วจะต่างกันไปตามยูนิต
ยูนิตแต่ละตัวจะมีค่า%การโจมตีต่อธาตุอื่นๆไม่เท่ากัน สามารถดูได้จากแถบ stausหน้าที่สอง
Growth Type |
- Precocious-growth type (早熟)
ค่าStatus(ATKกับHP)เมื่ออัพเวลเต็มที่rank0 จะอยู่ที่ 1.9เท่าของค่าเริ่มแรก
ถือว่าน้อยที่สุดในสามประเภทการเติบโต แต่ช่วยได้มากสำหรับช่วงแรกๆที่เงินน้อย
ประเภทเติบโตเร็วนั้น อัพแค่1ใน4ของเลเวลเต็ม(★2ก็ที่เลเวล10) ก็จะได้ค่าสเตตัสประมาณครึ่งนึงของเลเวลเต็มแล้ว
สามารถใช้เงินจำนวนน้อยอัพมาใช้งานได้ โดยเฉพาะช่วงแรกๆที่ยังไม่รู้ว่าจะอัพตัวไหนยาวๆ
- Late-growth type (晩成)
ค่าStatus(ATKกับHP)เมื่ออัพเวลเต็มที่แรงค์0 จะอยู่ที่ 2.1เท่าของค่าเริ่มแรก
ตรงกันข้ามกับประเภทเติบโตเร็ว อัพเลเวลไปช่่วงแรกๆค่าสเตตัสจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมาก
ถ้าไม่อัพเลเวลเยอะๆจนเต็มจะไม่ค่อยเห็นผล แต่ยูนิตประเภทเติบโตนี้ส่วนใหญ่จะมีสเตตัสที่ดีและสูง
- Normal-growth type (平均)
ค่าStatus(ATKกับHP)เมื่ออัพเวลเต็มที่แรงค์0 จะอยู่ที่ 2เท่าของค่าเริ่มแรก
เป็นประเภทสมดุลไม่ช้าไม่เร็ว อยู่ระหว่างประเภทเติบโตเร็วกับประเภทเติบโตช้า
เกี่ยวกับRank |
ซึ่งการอัพrankนั้นสามารถทำได้ทุกยูนิต สำหรับยูนิต★1จะเต็มที่5ครั้ง ★2ขึ้นไปจะเต็ม15ครั้ง
- การอัพrankจะมีข้อดีคือ
ใส่รูนได้มากขึ้น(ใส่ได้สูงสุด★1=2รูน, ★2=3, ★3=4, ★4=5, ★5=6)
มีโบนัสเพิ่มขึ้นSP
Max Lvเพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้น5ต่อ1rank)
SP Bonus |
คือค่าSPที่จะได้ตอนเริ่มเควส ซึ่งจะเอายูนิตนปาร์ตี้ทั้งหมดมารวมกัน
ค่าSPนี้จะเยอะขึ้นตามระดับความแรร์และrankของยูนิต
จำนวนRank | ||||||||||||||||
0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | |
★1 | 50 | 70 | 86 | 100 | 111 | 122 | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - |
★2 | 200 | 282 | 346 | 400 | 447 | 489 | 529 | 565 | 600 | 632 | 663 | 692 | 721 | 748 | 774 | 800 |
★3 | 300 | 424 | 519 | 600 | 670 | 734 | 793 | 848 | 900 | 948 | 994 | 1039 | 1081 | 1122 | 1161 | 1200 |
★4 | 400 | 565 | 692 | 800 | 894 | 979 | 1058 | 1131 | 1200 | 1264 | 1326 | 1385 | 1442 | 1496 | 1549 | 1600 |
★5 | 500 | 707 | 866 | 1000 | 1118 | 1224 | 1322 | 1414 | 1500 | 1581 | 1658 | 1732 | 1802 | 1870 | 1936 | 2000 |
นอกจากนี้หากในปาร์ตี้มียูนิตที่มาจากเมืองเดียวกัน จะได้ค่าโบนัสเพิ่มขึ้นเป็น%
2ยูนิตได้5%
3ยูนิตได้10%
4ยูนิตได้20%
5ยูนิตได้30%
Wepaon Type |
Slash(ฟัน).........ตีมอนผิวอ่อนแรง แต่ตีมอนผิวแข็งเบา
Stab(ตี).........ตีมอนทั้งสองผิวได้ปกติเท่ากัน
Strike(ทุบ).........ตีมอนผิวแข็งแรง แต่ตีมอนผิวอ่อนเบา
Bow(ธนู).........ตีมอนผิวอ่อนแรง แต่ตีมอนผิวแข็งเบา
Magic(เวทย์).........ตีมอนทั้งสองผิวได้ปกติเท่ากัน
Gun(ปืน).........ตีมอนผิวแข็งแรง แต่ตีมอนผิวอ่อนเบา
Heal(ฮิล).........ฮิลยูนิตในปาร์ตี้ ไม่ทำการโจมตีมอน
- สำหรับผิวมอนนั้นให้ดูรายเอียดที่มอน
โดยชนิดผิวจะมีอยู่3ชนิดคือ
硬い ผิวชนิดแข็ง จะโดนอาวุธประเภททุบกับปืนเบา แต่โดนประเภทฟันกับธนูแรง
柔らかい ผิวชนิดอ่อน จะโดนอาวุธประเภทฟันกับธนูเบา แต่โดนประเภททุบกับปืนแรง
通常 ผิวชนิดปกติ จะโดนทุกประเภทอาวุธเท่ากันหมด
Monster Seed |
Rune |
เกี่ยวกับการEVO |
ซึ่งยูนิตนั้นจะต้องมีเลเวลมากกว่า MaxLvที่rank0ขึ้นไป(★2ก็คือ40ขึ้นไป)
ปัจจุบันหลักๆจะทำได้เฉพาะยูนิต★2ให้กลายเป็นยูนิต★3 และยังไม่ทุกตัว
ข้อระวัง การEVOนี้ยูนิตจะกลายเป็นเลเวล1และrank0ใหม่
แต่จะได้เมดัลคืนเท่ากับจำนวนrankที่อัพไปคูณ25
เช่นถ้าเราEVOยูนิต★2ที่มีrank4 เราก็จะได้เมดัลกลับคืนมา25×4=100เมดัล
จำนวนเงินที่ใช้ในการอัพเลเวลของยูนิต |
Lv1→30(★1) : 33,000
Lv1→40(★2) : 67,000
Lv1→50(★3) : 117,000
Lv1→60(★4) : 186,000
Lv1→70(★5) : 278,000
ดาเมจรวมที่จะเกิดการKBขึ้น |
(MaxHP÷2)×(Toughness÷100)=ดาเมจรวมที่จะเกิดการKBขึ้น
หากได้รับการฮิล ค่าที่สะสมไว้ก็จะถูกลบไปตามค่าฮิลด้วย
0 件のコメント:
コメントを投稿