Unit Status

Interfaceในหน้ารายละเอียดยูนิต 




1. รายละเอียดหลักของยูนิต
  • Rarity ระดับ★ความแรร์ของยูนิต
  • Element ธาตุของยูนิต
  • Growth Type ประเภทการเติบโตของยูนิต
  • Awoken Rank แรงค์ของยูนิต
  • Sp Bonus เป็นโบนัสSPที่จะเพิ่มได้ตอนเริ่มเควส
  • Weapon อาวุธที่ยูนิตใช้
  • Weapon type ประเภทอาวุธที่ยูนิตใช้
  • Number of Attack จำนวนมอนที่จะทำการโจมตีในการโจมตีหนึ่งครั้ง
2.ค่าstatusของยูนิต
  • HP ค่าเลือด
  • ATK พลังโจมตี
  • SPD ความเร็วในการเดิน
  • ASPD ความเร็วในการโจมตี
  • Reach ระยะในการตี
  • Toughness ค่าความถึกช่วยให้โดนตีกระเด็นยากขึ้น
ในแถบนี้สามารถลากเลื่อนไปอีกหน้า จะเป็นส่วนแสดงเปอร์เซ็นการโจมตีต่อธาตุต่างๆ
  • ต่อธาตุไฟ
  • ต่อธาตุน้ำ
  • ต่อธาตุลม
  • ต่อธาตุแสง
  • ต่อธาตุมืด
3.ช่องใส่ Monster Seed
4.ช่องใส่ Rune (จะเพิ่มขึ้นตาม Rank และเต็มสูงสุดที่ระดับความแรร์ของยูนิตนั้น+1) 
5. แถบเมนู
  • ตั้งยูนิตตัวนี้เป็นหัว (ตั้งเป็นตัวที่อยุ่หน้าในHomeและเป็นAvatarของเราในLog)
  • ตั้งยูนิตตัวนี้ให้เป็นตัวที่ไปช่วยคนอื่น
  • อัพเลเวลยูนิต


ธาตุ

ธาตุไฟ.........ตีธาตุลมแรง แต่ตีธาตุน้ำเบา
ธาตุน้ำ.........ตีธาตุไฟแรง แต่ตีธาตุลมเบา
ธาตุลม.........ตีธาตุน้ำแรง แต่ตีธาตุไฟเบา
ธาตุแสง.........ตีธาตุมืดแรง
ธาตุมืด.........ตีธาตุแสงแรง

ถ้าคิดแบบง่ายๆก็จะเป็นแบบด้านบน แต่การคิดธาตุเกมนี้จริงๆแล้วจะต่างกันไปตามยูนิต
ยูนิตแต่ละตัวจะมีค่า%การโจมตีต่อธาตุอื่นๆไม่เท่ากัน สามารถดูได้จากแถบ stausหน้าที่สอง


Growth Type
ประเภทการเติบโตของยูนิต จะแบ่งเป็น3แบบ

- Precocious-growth type (早熟)
ค่าStatus(ATKกับHP)เมื่ออัพเวลเต็มที่rank0 จะอยู่ที่ 1.9เท่าของค่าเริ่มแรก
ถือว่าน้อยที่สุดในสามประเภทการเติบโต แต่ช่วยได้มากสำหรับช่วงแรกๆที่เงินน้อย
ประเภทเติบโตเร็วนั้น อัพแค่1ใน4ของเลเวลเต็ม(★2ก็ที่เลเวล10) ก็จะได้ค่าสเตตัสประมาณครึ่งนึงของเลเวลเต็มแล้ว
สามารถใช้เงินจำนวนน้อยอัพมาใช้งานได้ โดยเฉพาะช่วงแรกๆที่ยังไม่รู้ว่าจะอัพตัวไหนยาวๆ

- Late-growth type (晩成)
ค่าStatus(ATKกับHP)เมื่ออัพเวลเต็มที่แรงค์0 จะอยู่ที่ 2.1เท่าของค่าเริ่มแรก
ตรงกันข้ามกับประเภทเติบโตเร็ว อัพเลเวลไปช่่วงแรกๆค่าสเตตัสจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมาก
ถ้าไม่อัพเลเวลเยอะๆจนเต็มจะไม่ค่อยเห็นผล แต่ยูนิตประเภทเติบโตนี้ส่วนใหญ่จะมีสเตตัสที่ดีและสูง

- Normal-growth type (平均)
ค่าStatus(ATKกับHP)เมื่ออัพเวลเต็มที่แรงค์0 จะอยู่ที่ 2เท่าของค่าเริ่มแรก
เป็นประเภทสมดุลไม่ช้าไม่เร็ว อยู่ระหว่างประเภทเติบโตเร็วกับประเภทเติบโตช้า


เกี่ยวกับRank
การอัพrank คือการใช้หนังสืออัพแรงค์หรือกดกาชาได้ยูนิตตัวเดียวกันซ้ำ เพิ่มเพิ่มMax Lvและอื่นๆ
ซึ่งการอัพrankนั้นสามารถทำได้ทุกยูนิต สำหรับยูนิต★1จะเต็มที่5ครั้ง ★2ขึ้นไปจะเต็ม15ครั้ง

- การอัพrankจะมีข้อดีคือ
ใส่รูนได้มากขึ้น(ใส่ได้สูงสุด★1=2รูน, ★2=3, ★3=4, ★4=5, ★5=6)
มีโบนัสเพิ่มขึ้นSP
Max Lvเพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้น5ต่อ1rank)


SP Bonus

คือค่าSPที่จะได้ตอนเริ่มเควส ซึ่งจะเอายูนิตนปาร์ตี้ทั้งหมดมารวมกัน
ค่าSPนี้จะเยอะขึ้นตามระดับความแรร์และrankของยูนิต


จำนวนRank

0123456789 101112131415
★1507086100111122---- ------
★2200282346400447489529565600632 663692721748774800
★3300424519600670734793848900948 99410391081112211611200
★44005656928008949791058113112001264 132613851442149615491600
★55007078661000111812241322141415001581 165817321802187019362000

นอกจากนี้หากในปาร์ตี้มียูนิตที่มาจากเมืองเดียวกัน จะได้ค่าโบนัสเพิ่มขึ้นเป็น%
2ยูนิตได้5%
3ยูนิตได้10%
4ยูนิตได้20%
5ยูนิตได้30%


Wepaon Type
ประเภทอาวุธนั้นจะมีผลต่อดาเมจกับประเภทผิวของมอน ซึ่งจะคิดเป็น 120%กับชนิดผิวที่ชนะทาง และ80%กับชนิดผิวที่แพ้ทาง

Slash(ฟัน).........ตีมอนผิวอ่อนแรง แต่ตีมอนผิวแข็งเบา
Stab(ตี).........ตีมอนทั้งสองผิวได้ปกติเท่ากัน
Strike(ทุบ).........ตีมอนผิวแข็งแรง แต่ตีมอนผิวอ่อนเบา
Bow(ธนู).........ตีมอนผิวอ่อนแรง แต่ตีมอนผิวแข็งเบา
Magic(เวทย์).........ตีมอนทั้งสองผิวได้ปกติเท่ากัน
Gun(ปืน).........ตีมอนผิวแข็งแรง แต่ตีมอนผิวอ่อนเบา
Heal(ฮิล).........ฮิลยูนิตในปาร์ตี้ ไม่ทำการโจมตีมอน

- สำหรับผิวมอนนั้นให้ดูรายเอียดที่มอน
โดยชนิดผิวจะมีอยู่3ชนิดคือ
硬い ผิวชนิดแข็ง จะโดนอาวุธประเภททุบกับปืนเบา แต่โดนประเภทฟันกับธนูแรง
柔らかい ผิวชนิดอ่อน จะโดนอาวุธประเภทฟันกับธนูเบา แต่โดนประเภททุบกับปืนแรง
通常 ผิวชนิดปกติ จะโดนทุกประเภทอาวุธเท่ากันหมด


Monster Seed
คือมอนที่เอาไว้ใส่ให้ยูนิต ทำให้สามารถกดใช้สกิลได้ โดยที่สกิลนั้นจะแตกต่างกันไปตามมอน


Rune
เป็นเหมือนเครื่องประดับที่ไว้ใส่เพื่อเพิ่มค่าstatusต่างๆของยูนิต เช่นHPหรือATK


เกี่ยวกับการEVO
การEVOหรือการอัพร่าง คือการใช้วัตถุดิบพวกดอกไม้ที่ได้จากเควสรายวันเพิ่ม★ระดับความแรร์และstatusของยูนิต
ซึ่งยูนิตนั้นจะต้องมีเลเวลมากกว่า MaxLvที่rank0ขึ้นไป(★2ก็คือ40ขึ้นไป)
ปัจจุบันหลักๆจะทำได้เฉพาะยูนิต★2ให้กลายเป็นยูนิต★3 และยังไม่ทุกตัว

ข้อระวัง การEVOนี้ยูนิตจะกลายเป็นเลเวล1และrank0ใหม่
แต่จะได้เมดัลคืนเท่ากับจำนวนrankที่อัพไปคูณ25

เช่นถ้าเราEVOยูนิต★2ที่มีrank4 เราก็จะได้เมดัลกลับคืนมา25×4=100เมดัล


จำนวนเงินที่ใช้ในการอัพเลเวลของยูนิต

Lv1→30(★1) : 33,000
Lv1→40(★2) : 67,000
Lv1→50(★3) : 117,000
Lv1→60(★4) : 186,000
Lv1→70(★5) : 278,000


ดาเมจรวมที่จะเกิดการKBขึ้น

(MaxHP÷2)×(Toughness÷100)=ดาเมจรวมที่จะเกิดการKBขึ้น

หากได้รับการฮิล ค่าที่สะสมไว้ก็จะถูกลบไปตามค่าฮิลด้วย

0 件のコメント:

コメントを投稿