Basic Guide2

การใช้ Seed Monster Skill 「Brake」・「Soul」

เมื่อเล่นผ่านไปในระดับนึง เควสจะค่อยๆยากขึ้น แค่อัพเลเวลยูนิตเฉยๆอาจจะไม่สามารถผ่านได้ง่ายๆ
การใช้สกิลจากมอนสเตอร์ที่ได้มาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง

ซึ่งในช่วงแรก เป็นสกิลที่หาง่ายและจำเป็นไปตลอดทั้งเกมก็คือสกิล 「Brake」 และสกิล 「Soul」
สองสกิลนี้จะช่วยเพิ่มดาเมจให้กับยูนิตของเราได้เป็นอย่างดีและสามารถใช้ทับกันได้ถถึง5ครั้ง

โอกาสดรอป Seed Monster นั้นขึ้นอยู่กับดวง ฉะนั้นลงเควสที่มีมอนที่ต้องการเรื่อยๆก็จะดรอปเอง
นอกจากนี้ ยิ่งเควสที่ยากขึ้นเท่าไรจะยิ่งดรอปมอนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น (แต่โอกาสในการดรอปนั้นเท่ากันทุกความยาก)

 ・ Soul Skill (~ソウル)
สกิลนี้จะเพิ่มค่าATKให้กับยูนิตธาตุนั้นๆในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
ดังนั้น ยิ่งยูนิตในทีมเราเป็นธาตุเดียวกันก็จะยิ่งเป็นผลดี ทำให้ไม่ต้องใช้โซลสกิลหลายธาตุ

หากทีมเรามียูนิตหลายธาตุ เราควรเลือกใช้สกิลโซลให้ตรงกับธาตุกองหลังเป็นหลัก
เนื่องจากดาเมจส่วนใหญ่มากจากกองหลัง กองหน้านั้นหน้าที่หลักๆคือรับการโจมตีของมอน
จะโจมตีไม่ค่อยแรงอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นต่อสกิลมากนัก

นอกจากนี้ ยังมีสกิล Weapon Soul ซึ่งจะเพิ่มค่าATKให้กับยูนิตตามประเภทอาวุธนั้นๆในหน้าจอทั้งหมด
แต่จะสามารถหาได้ในช่วงหลังๆ ตอนแรกนี้จึงควรจำแค่สกิลโซลปกติเป็นหลักไปก่อน

 ・ Break Skill (~ブレイク)
สกิลนี้เพิ่มค่า%ต่อธาตุนั้นๆให้กับยูนิตในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
ยกตัวอย่างเช่นหากเราใช้สกิล Fire Break จะทำให้ยูนิตเราตีมอนธาตุไฟแรงขึ้น

ในเควสปกติแล้ว มอนที่ออกมาจะมีแค่2ธาตุในหนึ่งเควส จึงควรเลือกใช้ให้ตรงกับมอนในเควสนั้นๆ
แต่สกิลเบรกจะต่างกับโซลตรงที่ทุกยูนิตของเราจะได้รับผล แม้ยูนิตในทีมจะมีธาตุที่ต่างกันก็ตาม

นอกจากนี้สิ่งสำคัญของสกิลเบรกที่จะมองข้ามกันคือ สกิลเบรกจะมีผลต่อยูนิตฮิลด้วย
หากกองหน้าเราเป็นธาตุแสง และเราใช้สกิลเบรกธาตุแสง จะทำให้ยูนิตฮิลของเราฮิลกองหน้าตัวนั้นแรงขึ้นด้วย
ถ้าเกิดรู้สึกว่าเราฮิลไม่ทัน การใช้สกิลเบรกให้ตรงกับธาตุกองหน้าก็เป็นเทคนิคสำคัญในการเล่นอย่างนึง

 ・ ดาเมจจากการใช้สกิล
ในช่วงแรกที่ยูนิตเราดาเมจยังไม่แรง หรือไม่ค่อยมียูนิตที่สามารถตีมอนได้พร้อมกันหลายตัว
ทำให้ตีมอนไม่ทันและเข้ามารวมกันเยอะจนตียูนิตกองหน้าของเราถอย จนทำให้แพ้ในที่สุด
ดาเมจจากการใช้สกิลและเวลาในการกดสกิลจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก


การเลือกดูธาตุที่ชนะและแพ้ทาง

 ・ จำธาตุต่างๆ และ%ต่อธาตุนั้นๆของยูนิตเราให้ดี
ให้จำหลักๆไว้ว่า ธาตุไฟตีธาตุลมแรง ธาตุลมตีธาตุน้ำแรง ธาตุน้ำตีธาตุไฟแรง และธาตุมืดกับธาตุแสงตีกันเองแรง
หากเราเลือกยูนิตที่ชนะทางมอน จะทำให้ผ่านเควสได้ง่ายยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้รายละเอียด%ต่อธาตุนั้นๆของยูนิต จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละยูนิต 
สามารถดูได้ในส่วน Statusของยูนิตหน้าที่สอง

 ・ ใช้สกิลเบรกกับธาตุที่ยูนิตเราแพ้ทาง
ในช่วงแรกๆ แม้จะเป็นมอนที่แพ้ธาตุ ก็ยังพอผ่านไปได้อยู่โดยไม่ต้องคิดเรื่องธาตุมากนัก
แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ เควสหลังๆจะยากขึ้น และทำให้การคิดธาตุสำคัญขึ้นเป็นอย่างมาก
การใช้เบรกกับมอนที่เราแพ้ธาตุ จึงจะเป็นตัวช่วยที่ค่อนข้างสำคัญ
ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเล่นทีมยูนิตที่มีแต่ธาตุน้ำ ไม่ได้อัพธาตุอื่นๆไว้เลย หากใช้เบรกลมทับๆกัน
แม้ยูนิตเราจะเป็นธาตุน้ำ แต่ก็จะทำให้ตีธาตุลมได้แรงขึ้น


การใช้ระบบ Back Cancel ให้เกิดประโยชน์

Back Cancel คือการเลื่อนไอคอนของยูนิตลงขณะอยู่ในเควสเพื่อให้เดินถอยหลังกลับ และเลื่อนขึ้นเพื่อให้เดินหน้าเหมือนเดิม
ขณะที่ยูนิตเดินถอยกลับนั้นจะไม่โดนการโจมตีใดๆของมอนเลย และยังมีข้อดีอีกดังนี้

 ・ ล่นเวลาให้การตีของยูนิต
เมื่อเราเลื่อนให้ยูนิตเดินถถอยหลังนั้นจะเป็นการรีโมชั่นของยูนิตด้วย
ดังนั้นการเลื่อนลงและเลื่อนขึ้นในทันที จะทำให้ยูนิตทำการโจมตีถี่กว่าปกติ ซึ่งเหมาะทำกับยูนิตที่ดาเมจแรงแต่ตีช้า

 ・ หลบการโจมตีของมอน
สำหรับบอสหลังๆที่ยากๆ การนำกองหน้าถอยเพื่อหลบการโจมตีก็เป็นอีกแนวทางนึง
บอสส่วนใหญ่สามารถดูโมชั่นการโจมตีได้ง่าย หากฝึกหลบบ่อยๆต่อให้บอสตีแรงแค่ไหนถ้าหลบได้ก็จะสบายขึ้นมาก
แต่การหลบบอสนี้จังหวะในการหลบค่อนข้างสำคัญ
เพราะถ้าหากเราเดินถอยมากไปจะทำให้มอนเดินเข้ามาใกล้กองหลังมากขึ้น

 ・ การคอนโดยให้เหลือยูนิตและผลอื่นๆไว้
หากเราทำการถอยยูนิตเอาไว้ แม้ตัวเอกจะโดนตีและแพ้ก็ตาม 
ถ้าเราทำการกดคอน ยูนิตและผลอื่นๆเช่น Guts ผลสกิลโซล ผลสกิลเบรกและอื่นๆจะคงอยู่
นอกจากนี้จะได้รับSPจำนวนหนึ่งจากการคอนอีกด้วย เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่คิดจะคอนในเควสนั้นๆ


สมัครเข้ากิล

เมื่อเราทำการเข้ากิลไปแล้วเราจะได้รับโบนัสต่างๆจากสิ่งก่อสร้างของกิล
โดยเฉพาะโบนัสSPเป็นสิ่งที่จะทำให้เล่นสบายขึ้นเป็นอย่างมาก
รายละเอียดเกี่ยวกับกิลนั้นสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่


ใช้ระบบช่วยเหลือให้เป็นประโยชน์

 ・ ยูนิตที่มาช่วยเหลือจากยูนิตที่เรามี
ยิ่งยูนิตเราเยอะมากเท่าไรก็จะยิ่งมีโอกาสสุ่มมายูนิตออกมาช่วยมาขึ้น 
แต่ส่วนใหญ่แล้วเราไม่ได้อัพยูนิตไว้ทุกตัว อาจจะหวังผลไม่ได้มากนัก แต่ก็ดีกว่าไม่มี

 ・ การขอความช่วยเหลือจากuserอื่น
ระหว่างเควส เราสามารถขอความช่วยเหลือจากคนอื่นในห้องได้ที่ Log มุมขวาบน
เนื่องจากเกมนี้ชาวต่างชาติเยอะอยู่ พิมพ์อังกฤษไปก็ได้ และก็ควรขอบคุณหลังมีคนมาช่วยด้วย
การที่จะมีคนมาช่วยมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับเวลาและห้องด้วย 
หากเลือกอยู่ห้องที่คนคุยกันเยอะๆและเป็นเวลาที่มีคนเล่น ก็จะมีมาช่วยเยอะตามไป



0 件のコメント:

コメントを投稿