พื้นฐาน Guild Battle

หากกิลเราเข้าร่วมใน Guild Battle วันนั้น ทางด้านขวาเราเห็นจะรูปปราสาทสี่หลังตามรูป
และถ้าอยู่ในช่วงเวลาด้านบนจะมีตัวอักษรสีแดงเขียนว่า ギルドバトル開催中!



คำสั่งต่างๆในระบบ Guild Battle
สิ่งที่เราสามารถทำได้จะมีอยู่3อย่าง คือ การเชียร์ การอธิษฐาน และการเข้าตีกิลอื่น


การเชียร์  (応援)
คือการกดที่ปราสาทของเราแล้วเลือกคำสั่ง 応援
จะเป็นการใช้ BP25 เพื่อทำการเพิ่มค่าโบนัส SP เริ่มต้นเวลาตีกิลคนอื่นจำนวน200 
และเพิ่มแต้มGPเป็นจำนวน(500+Combo)
ผลของการเชียร์จะส่งผลไปจนถึงรอบเวลาอื่นๆในวันนั้นด้วย


การอธิษฐาน (祈り)
คือการกดที่ปราสาทของเราแล้วเลือกคำสั่ง 祈り
จะเป็นการใช้ BP15 เพื่อทำการเพื่มค่าMaxHPและATKของมอนที่เราตั้งไว้ 2%
และเพิ่มแต้มGPเป็นจำนวน(400+Combo)
ผลของการอธิษฐานจะส่งผลแค่รอบเวลานั้นๆ


การตีกิลคนอื่น
คือการกดที่ปราสาทของคนอื่นแล้วเลือก出撃
จะเป็นการใช้BP30 เข้าตีกิลนั้นๆโดยจะต้องสู้กับมอนที่กิลนั้นตั้งเอาไว้
ซึ่งจะได้แต้มGPเท่ากับ (1000 + Combo + Time Bonus + แต้มที่ชิงมา)

โดยระดับความยากเวลาเข้าตีกิลจะมีผลดังนี้
   ・  Normal (ระยะเวลาที่บอสตัวต่อไปจะออกมาแทรก 120วิ)  : ชิงแต้มจากกิลที่ตี 1%
   ・  Hard (ระยะเวลาที่บอสตัวต่อไปจะออกมาแทรก 80วิ)  : ชิงแต้มจากกิลที่ตี 2%
   ・  Very Hard (ระยะเวลาที่บอสตัวต่อไปจะออกมาแทรก 40วิ)  : ชิงแต้มจากกิลที่ตี 3%

นอกจากนี้การเข้าตีกิลคนอื่น จะทำให้ค่าอธิษฐานของกิลนั้นๆลดลง 1%
หากแพ้จะไม่ได้รับแต้มGP

- การตีหลายกิลพร้อมกัน
เป็นการเลือกทำการตีหลายกิลในครั้งเดียว โดยทำการเลือก 同時出撃 ที่กิลที่ต้องการตีพร้อมกัน แล้วเลือก出撃ที่กิลใดกิลหนึ่ง
ซึ่งจะใช้BP50ต่อการตีสองกิลพร้อมกัน และBP70ต่อการตีสามกิลพร้อมกัน
ในการตีหลายกิลพร้อมกันก็จะเหมือนกับการตีแบบปกติ แต่จะมีมอนของแต่ละกิลเข้ามาพร้อมกัน

แต้มที่ได้จากการเข้าตีหลายกิลพร้อมกัน
   ・  ตี2กิลพร้อมกัน  : 2000 + (Combox2) + (Time Bonusx2) + แต้มที่ชิงมาจาก2กิล
   ・  ตี3กิลพร้อมกัน  : 4000 + (Combox4) + (Time Bonusx4) + แต้มที่ชิงมาจาก3กิล

นอกจากนี้การตีกิลจะให้ EXP และอื่นๆด้วยดังนี้ (การตีปกติ กับการตีหลายกิลให้เท่ากัน)
SS   - EXP 200、เงินประมาณ400G、วัตถุดิบอัพกิลประมาณ200
S+ - EXP 125、เงินประมาณ250G、วัตถุดิบอัพกิลประมาณ125
S     - EXP 75、เงินประมาณ150G、วัตถุดิบอัพกิลประมาณ75
A     - EXP 50、เงินประมาณ100G、วัตถุดิบอัพกิลประมาณ50
B     - EXP 25、เงินประมาณ50G、วัตถุดิบอัพกิลประมาณ25


Combo (コンボ)
คือแต้มเสริมที่จะเพิ่มขึ้นเมื่อใช้คำสั่งต่างๆในระบบ Guild Battle
ซึ่งค่าคอมโบนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อสมาชิกในกิลทำการเชียร์ การอธิษฐาน และการเข้าตีกิลอื่น สลับกันตั้งแต่2คนขึ้นไป


Time Bonus
เมื่อทำการเข้าตีกิลอื่นและชนะด้วยเวลาต่ำกว่า10นาที จะได้แต้มTime Bonus
ซึ่งจะยิ่งใช้เวลาน้อยเท่าไรแต้มที่ได้ก็จะมากขึ้น แต่จะสูงสุดอยู่ที่5นาที


แต้มที่ชิงมาจากกิลอื่น 
คือแต้มที่จะยึดมาจากกิลเมื่อทำการเข้าตีกิลชนะ
จะคิดจากระดับความยากและแต้มของกิลนั้นๆ
※แต้มที่ชิงมาจากกิลอื่นนั้น จะคำนวนจากแต้มขณะที่เราทำการเริ่มตี


การเรียกยูนิตมาช่วย
ในการตีกิล ปุ่มเพิ่ม%SPที่ได้จากมอน จะกลายเป็นปุ่มสำหรับเรียกยูนิตที่เรามีมาช่วย1ยูนิตต่อการกด1ครั้งแทน
ยูนิตที่ออกมานั้นจะสุ่มจากยูนิตที่เรามีในหน้าปกติและจะออกมาแค่1ครั้งต่อ1ยูนิต



Guild Battle คืออะไร?

Guild Battle คือการแข่งขันทำแต้มรวมจาก4รอบใน1วัน จากกิลจำนวน4กิลที่ถูกจับคู่มา
ซึ่งจะต้องใช้ BP(Battle Point)ในการเข้าร่วม เพิ่อให้ได้แต้มกิล GP(Guild Point)

※วันที่เข้าร่วมกิลวันแรกจะไม่สามารถเข้าร่วม Guild Battleได้
※สำหรับกิลที่ไม่มีคนออนเกิน7วันจะไม่ถูกนับมาจับคู่ในGuild Battle


ระยะเวลา
ระยะเวลาของ Guild Battle จะแบ่งออกเป็น4รอบใน1วัน ดังนี้(เวลาไทย)

รอบเช้า :6:00~6:30
รอบกลางวัน :10:30~11:00
รอบเย็น:16:30~17:00
รอบดึก :20:00~20:30


GP (Guild Point)
คือแต้มคะแนนกิล จะจัดอันดับจากกิลที่ได้แต้มGPเยอะที่สุด
แต้มGPนั้นจะถูกรีเซ็ตเป็น0ทุกครั้งเมื่อเริ่ม Guild Battle ของวันใหม่


Guild League
กีลลีค จะกำหนดตาม Rateของกิล ยิ่งลำดับลีคสูงจะยิ่งได้ของรางวัลมากขึ้น
ในหน้าจอ Guild Battle จะมีเขียน Guild League ของกิลนั้นๆอยู่ในวงเล็บหลังชื่อกิล


Guild Rate
เป็นตัวกำหนด Guild League ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามผลลำดับกิลในรอบก่อนๆ
โดยคิดจากค่าเรทปัจจุบัน กับผลอันดับล่าสุดเมื่อจบ Guild Battle วันนั้น
สำหรับกิลสร้างใหม่ Guild Rate จะเริ่มที่ 1000
หากวันไหนที่กิลไม่ได้เข้าร่วม Guild Battle ค่า Rate จะไม่เปลี่ยนแปลง


ค่าเข้าร่วมกิล
คือค่ารวมของ Bp ที่ใช้ในการเข้าร่วม Guild Battle ของ User นั้นๆ
ซึ่งจะส่งผลต่อของรายวัลที่แบ่งภายในกิล


ลำดับ Guild League และของรางวัล

LeagueRateรางวัลอันดับ 1รางวัลอันดับ 2รางวัลอันดับ 3รางวัลอันดับ 4
SS1701~2000 16 เมดัล
เงินรวม 160,000G
 10 เมดัล
เงินรวม 96,000G
 7 เมดัล
เงินรวม 48,000G
 4 เมดัล
เงินรวม 16,000G
S+1501~1700 10 เมดัล
เงินรวม 100,000G
 7 เมดัล
เงินรวม 60,000G
 4 เมดัล
เงินรวม 30,000G
 2 เมดัล
เงินรวม 10,000G
S1301~1500 9 เมดัล
เงินรวม 60,000G
 6 เมดัล
เงินรวม 36,000G
 3 เมดัล
เงินรวม 18,000G
 1 เมดัล
เงินรวม 6,000G
A701~1300 6 เมดัล
เงินรวม 40,000G
 3 เมดัล
เงินรวม 24,000G
 1 เมดัล
เงินรวม 12,000G
 0 เมดัล
เงินรวม 4,000G
B0~700 3 เมดัล
เงินรวม 20,000G
 1 เมดัล
เงินรวม 12,000G
 0 เมดัล
เงินรวม 6,000G
 0 เมดัล
เงินรวม 2,000G

สำหรับเมดัลในกิลจะได้เท่ากันทุกคน แต่เงินรางวัลที่ได้จะถูกแบ่งจากเงินรวมตามค่าเข้าร่วมกิลดังนี้

อันดับ1 : 14%
อันดับ2 : 12%
อันดับ3 : 10%
อันดับ4 : 8%
อันดับ5 : 6%
อันดับ6~10 : 4%
อันดับ11~20 : 3%

สำหรับกิลที่มีสมาชิกไม่ถึง 20คน เศษจำนวนเงินที่เหลือจะถูกตัดทิ้งออกไป
และรางวัลจะแจกให้ในช่วงประมาณเที่ยงคืนของวันนั้นๆ



Guild คืออะไร?

กิลคือการรวมกลุ่มกันของผู้เล่น สูงสุด20คน โดยมีจุดประสงค์หลักๆคือ Guild Battle

การเข้ากิลนั้นสามารถเข้าได้ตั้งแต่เลเวล1 แต่จะสร้างเองได้เมื่อเลเวล20


ข้อดีของการเข้ากิล

 ・ จะมี Logพูดคุย และ Logช่วยเหลือ ส่วนตัวสำหรับกิล
 ・ กิลจะมีสิ่งก่อสร้างที่ทำการเพิ่มค่าต่างๆให้กับทุกคนในกิล โดยมีหลักๆดังนี้
       แท่นบูชา - เพิ่มค่าโบนัสSPเริ่มแรก
       สถานรักษา - เพิ่มค่า HP ของยูนิต
       สถานฝึกซ้อม - เพิ่มค่า ATK ของยูนิต
       โรงอาหาร - เพิ่ม HP ของตัวเอก และเพิ่ม Guts ของยูนิตที่มาช่วย
 ・ สามารถเข้าร่วมระบบ Guild Battle ซึ่งจะมีรางวัลเป็นเงินและเมดัล


วิธีการเข้ากิล

หากยังไม่มีกิลเมื่อเข้าหน้าต่างกิล จะมีหน้าตาแบบนี้



ปุ่มคำสั่งทางด้านขวาเรียงจากบนลงล่างจะมีดังนี้
  • สร้างกิล (ต้องเลเวล20ขึ้นไป)
  • ค้นหากิล
  • รอคำเชิญเข้าร่วมกิล
  • ดูรายชื่อกิลที่เปิดรับเข้าร่วม


ค้นหากิล


1. ค้นหากิลที่แนะนำ
2. ค้นหาตามเงื่อนไข
     - ค้นหาจากชื่อกิลที่พิมพ์ลงไป
     - นโยบายกิล (สบายๆ, เรื่อยๆ, ขมักเขม้น, เอาจริงเอาจัง)
     - การตอบรับ (自動承認เป็นแบบรับเข้ากิลอัตโนมัติ 手動承認เป็นแบบคนในกิลต้องกดยืนยัน)

เมื่อกดปุ่มล่างสุดจะทำการค้นหา


รอคำเชิญเข้าร่วมกิล


ปุ่มบนจะเป็นเลือกนโยบายกิลที่อยากเข้า
  - まったり สบายๆ
  - ぼちぼち เรื่อยๆ
  - こつこつ ขมักเขม้น
  - がっつり เอาจริงเอาจัง

กดปุ่มล่างเพื่อทำการรอ โดยชื่อเราจะอยู่ในรายชื่อนานสุด 12ชั่วโมง หรือ เมื่อรายชื่อคนรอเกิน 200คน


ดูรายชื่อกิลที่เปิดรับเข้าร่วม


รายระเอียดเรียงตามนี้
  - ชื่อหัวหน้ากิล
  - จำนวนคนในกิล
  - นโยบายกิล (สบายๆ, เรื่อยๆ, ขมักเขม้น, เอาจริงเอาจัง)
  - การตอบรับ (自動承認เป็นแบบรับเข้ากิลอัตโนมัติ 手動承認เป็นแบบคนในกิลต้องกดยืนยัน)

กดปุ่มสีเหลือจะทำการขอเข้าร่วมกิลนั้นๆ


หน้าต่าง Guild

เมื่อเข้าร่วมกิลแล้ว หากเข้าต่างกิลมาจะเป็นแบบนี้



1. ส่วนแสดง Guild Battle หากไม่ได้เข้าร่วมในวันนั้นจะปิดม่านอยุูแบบในรูป
2. รายละเอียดต่างๆของกิล
3. รายชื่อสมาชิกกิล
4. รายชื่อคนที่ยื่นขอสมัครเข้ากิล
5. สิ่งก่อสร้างของกิล
6. ปรับตั้งมอนสำหรับ Guild Battle
7. คนหาคนที่รอคำเชิญเข้ากิล
8. แก้ไขรายละเอียดกิล


สิ่งก่อสร้างของกิล


สิ่งก่อสร้างของกิลจะทำการเพิ่มค่าต่างๆให้กับทุกคนในกิล
ซึ่งสามารถอัพเกรดได้โดยใช้กองไม้ที่ได้จากเควสและอื่นๆ

สิ่งก่อสร้างเรียงจากซ้ายไปขวาดังนี้
       แท่นบูชา - เพิ่มค่าโบนัสSPเริ่มแรก
       สถานรักษา - เพิ่มค่า HP ของยูนิต
       สถานฝึกซ้อม - เพิ่มค่า ATK ของยูนิต
       โรงอาหาร - เพิ่ม HP ของตัวเอก และเพิ่ม Guts ของยูนิตที่มาช่วย


การตั้งมอนสำหรับ Guild Battle


เมื่อเข้ามาที่หน้าปรับตั้งมอนสำหรับ Guild Battle จะแบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆ
ด้านซ้าย - จะเป็นการเลือกมอนที่เรามีแชร์ให้กับกิล ซึ่งจะเลือกได้สูงสุด2ตัวต่อ1คน
ด้านขวา - จะเป็นการเลือกมอนที่คนในกิลแชร์ไว้มา5ตัวสำหรับ Guild Battle (ส่วนนี้จะปรับได้เฉพาะหัวกิลและรอง)

※ มอนที่เลือกมาป้องกันกิล5ตัวไม่สามารถเลือกมอนซ้ำกันได้
※ มอนที่เลือกมาป้องกันกิลจะมีโบนัสเพิ่มค่า HP และ ATK จำนวน 20% ตามลำดับ


หน้าแก้ไขรายละเอียดกิล


หน้านี้จะเป็นหน้าสำหรับแก้ไขรายละเอียดต่างๆของกิลเรียงจากบนลงล่างดังนี้

  - ชื่อกิล
  - นโยบายกิล
  - คำอธิบายกิล
  - โน็ตกิล
  - การตอบรับ (自動承認เป็นแบบรับเข้ากิลอัตโนมัติ 手動承認เป็นแบบคนในกิลต้องกดยืนยัน)
  - วันที่เข้าร่วม Guild Battle (月จันทร์, 火อังคาร, 水พุทธ, 木พฤหัส, 金ศุกร์, 土เสาร์, 日อาทิตย์)
  - ออกจากกิล


Monster Skill List

มอนที่มีระดับความแรร์★2ขึ้นไปจะมีสกิล โดยสกิลจะเกิดผลเมื่อกดใช้ Seed Monster ที่ใส่ไว้กับยูนิต
ซึ่งผลของสกิลนั้นจะแตกต่างกันออกไปตามมอนแต่ละตัว
ค่าของผลสกิลนั้นจะเพิ่มขึ้นตามพื้นฐานมอนตัวนั้น+ขนาดของมอน(ค่าโจมตีที่เพิ่มขึ้นตามขนาดของมอน)

ชื่อสกิลผลของสกิล
Spirit Rise
スピリッツライズ
เพิ่ม Guts ของยูนิตที่สวมใส่ และทำการฟื้นฟู HP จำนวนหนึ่ง
Paralyze Assault
パライズアサルト 
หยุดการเคลื่อนไหวของมอนที่อยู่ในหน้าจอทั้งหมดชั่วขณะ มีผลแค่ 1 ครั้งต่อ 1 wave
Victory Roar
ビクトリーロアー
เพิ่มปริมาณ SP ที่ได้จากมอนเป็นระยะเวลา30วินาที สามารถใช้ทับซ้อนกันได้
Terror Roar
テラーロアー
ลด ATK ของมอนที่อยู่ในหน้าจอทั้งหมด หากใช้ซ้ำจะคิดเฉพาะผลครั้งล่าสุด
Heal Dote
ヒールドーテ
เพิ่มค่า MaxHp ของยูนิตในหน้าจอทั้งหมด และทำการฟื้นฟู HP จำนวนหนึ่ง
ผลของการเพิ่ม MaxHP ไม่สามารถใช้ทับซ้อนได้
Break Skill
~ブレイク
เพิ่มค่า%ต่อธาตุนั้นๆให้กับยูนิตในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
2Color Break Skill
ブレイク
เพิ่มค่า%ต่อธาตุนั้นๆจำนวน2ธาตุให้กับยูนิตในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
Soul Skill
~ソウル
เพิ่มค่าATKให้กับยูนิตธาตุนั้นๆในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
2Color Soul Skill
~ソウル
เพิ่มค่าATKให้กับยูนิตธาตุนั้นๆจำนวน2ธาตุในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
Weapon Soul Skill
~ソウル
เพิ่มค่าATKให้กับยูนิตตามประเภทอาวุธนั้นๆในหน้าจอทั้งหมด สามารถใช้ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง
Feeble Skill
フィブル
ลดค่า%ต่อธาตุนั้นๆกับยูนิตและมอนทั้งหมดในเควส(ไม่นับการฮิล)
ไม่สามารถใช้ทับซ้อนได้ หากมีการใช้สกิลFeebleอื่น ผลอันเก่าจะถูกทับ
※ผลของสกิลนี้จะอยู่ต่อเนื่องตลอดรวมถึงมอนที่ยังไม่ออกมาด้วย

Rare Medal Week

(รายละเอียดเวลาต่างๆเป็นเวลาไทย)

■  Rare Medal Week

ระยะเวลาจนถึงวันที่ 10 ก.พ. 
เพิ่มของรางวัลเป็นแรร์เมดัลในรางวัลกิลแบตเทิ้ล

รางวัลเมดัลในกิลแบตเทิ้ล
SS ที่1 : 5เมดัล、ที่2 : 4เมดัล、ที่3 : 3เมดัล、ที่4 : 2เมดัล
S+ ที่1 : 4เมดัล、ที่2 : 3เมดัล、ที่3 : 2เมดัล、ที่4 : 1เมดัล
S  ที่1 : 3เมดัล、ที่2 : 2เมดัล、ที่3 : 1เมดัล、ที่4 : 0เมดัล
A  ที่1 : 2เมดัล、ที่2 : 1เมดัล、ที่3 : 0เมดัล、ที่4 : 0เมดัล
B  ที่1 : 1เมดัล、ที่2 : 0เมดัล、ที่3 : 0เมดัล、ที่4 : 0เมดัล
※ แรร์เมดัลจะเพิ่มไปในรางวัลกิลแบตเทิ้ลปกติตามจำนวนด้านบน


■ รางวัลช่วยเหลือ
ภายในช่วงเวลาสัปดาห์แรร์เมดัลหากทำการช่วยเหลือคนอื่น
จะมีโอกาสได้แรร์เมดัล สูงสุด1เมดัลต่อ1วัน
※ โอกาสในการได้แรร์เมดัลนั้นจะเท่ากับโอกาสในการได้เมดัลธรรมดา


■ เพิ่มของแลกในที่แลกแรร์เมดัล
ทำการเพิ่มของแลกในที่แลกแรร์เมดัล ดังนี้

 ・ ปราสาทวาเลนเทีย(ประเทศแห่งขนม) : เปลี่ยนฉากหลังในหน้า Home
 ・ เมืองช็อคโกล่า(ประเทศแห่งขนม)  : เปลี่ยนฉากหลังในหน้า Home
 ・ บัลลังก์ปราสาทวาเลนเทีย(ประเทศแห่งขนม) : เปลี่ยนฉากหลังในหน้า Home
 ・ ร่วมไปกับจังหวะวอลทซอันหอมหวาน(ประเทศแห่งขนม) : เปลี่ยนดนตรีในหน้า Home
 ・ ข้ารับใช้ของราชีนี(ประเทศแห่งขนม) : เปลี่ยนดนตรีในหน้า Home
 ・ ฟรานชีลรุ่งอรุณ  : เปลี่ยนชุดคอสตูมของฟรานชีล

※ คอสตูมยูนิต ฉากหลัง ดนตรี ไม่มีผลพิเศษใดๆต่อค่า status
※ ของแลกแรร์เมดัลนั้นไม่มีระยะเวลาจำกัด
※ ของแลกแรร์เมดัลนั้นมีกำหนดการค่อยๆทำการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
※ สามารถดูของแลกแรร์เมดัลต่างๆได้ในหน้าแลกเมดัล


■【แจ้งล่วงหน้า】 Summons Board Collaboration Event 
9 ก.พ 9:00 น. ~ 23 ก.พ. 8:59 น. จะมีจัด Summons Board Collaboration Event ขึ้น
รายละเอียดจะเพิ่มเติมในภายหลัง

เว็บไซต์ของ Summons Board
http://sb.gungho.jp/


■【แจ้งล่วงหน้า】 เพิ่ม EVO Units
9 ก.พ. 13:00 น. จะทำการเพิ่มร่าง EVO ของยูนิตด้านล่างทั้งหมด 5ยูนิต
ムント、リーネ、ソール、ティタン、ウェンディ



http://mercstoria.happyelements.co.jp/information/2015-02-04_15-02

Rune List

รูนเป็นเหมือนเครื่องประดับที่ไว้ใส่กับยูนิต เพื่อเพิ่มค่าstatusและสามารถต่างๆ
รูนจะมีค่าของรูนกำหนดเอาไว้ ยิ่งเยอะจะทำให้เพิ่มค่าต่างๆเยอะขึ้น
ซึ่งค่านี้จะสามารถอัพเพิ่มได้โดยใช้วัตถุดับพวกดอกไม้ที่ดรอปจากดันประจำวัน
แต่ว่ารูนแต่ละอันที่ดรอปมาจะมีค่าสูงสุดไม่เท่ากัน ซึ่งค่าสูงสุดนี้จะอยู่ที่ 27 ถึง 30


※ช่องธาตุของรูนหมายถึงธาตุของวัตถุดิบที่ใช้อัพ
※ช่องหมายเหตุจะอธิบายการคิดค่าของรูนนั้นๆ

รูนประเภทเพิ่มค่า Status

รูปชื่อรูนธาตุความสามารถหมายเหตุ
Life Runeน้ำเพิ่มค่า Max HPบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
ATK Runeไฟเพิ่มค่า ATKบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Speed Runeแสงเพิ่มค่า SPDบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Quick Runeลมเพิ่มค่า ASPDบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Toughness Runeมืดเพิ่มค่า Toughnessบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน


รูนประเภทเพิ่ม%ต่อธาตุต่างๆ

รูปชื่อรูนธาตุความสามารถหมายเหตุ
Flame Runeไฟเพิ่ม % ต่อธาตุไฟบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Auqa Runeน้ำเพิ่ม % ต่อธาตุน้ำบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Wind Runeลมเพิ่ม % ต่อธาตุลมบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Light Runeแสงเพิ่ม % ต่อธาตุแสงบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน
Dark Runeมืดเพิ่ม % ต่อธาตุมืดบวกเพิ่มขึ้นเป็น % ตามค่ารูน


รูนประเภทGuard

รูปชื่อรูนธาตุความสามารถหมายเหตุ
Flame Guardไฟลดดาเมจจากธาตุไฟลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน/2) % 
Auqa Guardน้ำลดดาเมจากธาตุน้ำลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน/2) %
Wind Guardลมลดดาเมจจากธาตุลมลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน/2) %
Light Guardแสงลดดาเมจจากธาตุแสงลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน/2) %
Light Guardมืดลดดาเมจจากธาตุมืดลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน/2) %
General Guardแสงลดดาเมจจากทุกธาตุลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน/3) %


รูนประเภทพิเศษ

รูปชื่อรูนธาตุความสามารถหมายเหตุ
Knight Runeไฟลดเมจให้กับยูนิตที่อยู่ด้านหลังยูนิตที่ใส่รูนนี้ลดดาดาเมจเท่ากับ (ค่ารูน×2) %
Berserk Runeลมเพิ่มดาเมจให้กับยูนิตตามHPที่ลดลงดาเมจจะเพิ่มขึ้นเท่ากับ (Dmgของยูนิต)×(%ของHPที่ลด)×(ค่ารูน)×(ค่ารูน)×8
Healing Runeน้ำเพิ่มค่าฟื้นฟูตัวเองให้กับยูนิตเมื่อถอยกลับฟื้นฟูเป็นจำนวน (2%ของMaxHP)×(ค่ารูน)×20×2
Dodge Runeลมมีโอกาศหลบการโจมของมอน ซึ่งโอกาสเพิ่มขึ้นตามSPDโอกาสหลบ (SPD×ค่ารูน/100)%
Endure Runeน้ำหากHPเหลือ2ขึ้นไป มีโอกาสที่จะรับดาเมจได้เกินHP ซึ่งโอกาสเพิ่มขึ้นตามToughnessโอกาส (Toughness×ค่ารูน/30)%
Guts Runeไฟยูนิตจะออกมาโดยมีค่าGutsที่เพิ่มขึ้นติดมาจะสุ่มออกมาระหว่าง Guts 2~3
ยิ่งค่ารูนสูงโอกาสออกมา Guts 3 จะเพิ่มขึ้น

※ตัวอย่างการคิดค่ารูน
Berserk Rune
กำหนดให้ Hp 
500/5000 ดาเมจ1000 ค่ารูน30 จะได้
 1000(ดาเมจ)×0.9(%ของHPที่ลด)×0.3(ค่ารูน)×0.3(ค่ารูน)×8 = 648 เพิ่มขึ้น
Healing Rune
กำหนดให้ MaxHP 10000 ค่ารูน30 จะได้
200(2%ของMaxHP)×0.3(ค่ารูน)×20×2 = 12%


รูนเฉพาะสาย

รูปชื่อรูนธาตุความสามารถหมายเหตุ
Penetrate Rune
(เฉพาะยูนิตปืน)
มืดเมื่อโจมตีมีโอกาสที่จะยิงทะลุโดนมอนตัวอื่นๆโอกาสคิดเป็น % ตามค่ารูน
Archer Rune
(เฉพาะยูนิตธนู)
แสงเมื่อโจมตีมีโอกาสที่จะติดคริติตอล (ดาเมจคูณ1.5เท่า)โอกาสคิดเป็น % ตามค่ารูน
Sorcery Rune
(เฉพาะยูนิตเวทย์)
มืดเมื่อโจมตีมีโอกาสทำให้มอนกระเด็นถอยหลังไปโอกาสคิดเป็น % ตามค่ารูน

FAQ รวมคำถามที่พบบ่อย

หัวข้อคำศัพท์ต่างๆ
・ Q. BC(Back Cancel)คืออะไร?

หัวข้อระบบ เมนู อื่นๆทั่วไป

หัวข้อเกี่ยวกับเควสต่างๆ

หัวข้อเกี่ยวกับยูนิต

หัวข้อเกี่ยวกับรูน มอน และสกิล

หัวข้อเกี่ยวกับกาชา

หัวข้อเกี่ยวกิล


หัวข้อคำศัพท์ต่างๆ
A. คือการเลื่อนไอคอนของยูนิตลงขณะอยู่ในเควส 
เมื่อเลื่อนลงยูนิตจะเดินถอยหลังกลับซึ่งจะไม่โดนการโจมตีจากมอนเลย
อีกทั้งจะเป็นการรีโมชั่นของยูนิตด้วย การเลื่อนขึ้นลงๆเพื่อให้ยูนิตตีเร็วขึ้นก็เป็นเทคนิคอย่างนึง
A. คือการโดนโจมตีแล้วกระเด็นถอยหลัง


A. ค่าToughnessนั้นจะทำให้โดนKBยากขึ้น
ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการทำให้โดนโจมตีน้อยลงหรือตายยากขึ้น
A. เป็นสภาพที่จะเพิ่มโอกาศดรอปมอนหรือรูนรวมถึงเงินที่ได้ในเควสให้เยอะขึ้น ซึ่งโอกาศติดจะสุ่มแล้วแต่ดวง


A.เป็นเหมือนเครื่องประดับที่ไว้ใส่กับยูนิตเพื่อเพิ่มความสามารถ
A. หมายถึงมอนที่เอาไว้ใส่ให้ยูนิต ทำให้สามารถกดใช้สกิลได้ สกิลนั้นจะแตกต่างกันไปตามมอน



หัวข้อระบบ เมนู อื่นๆทั่วไป

Q. เกมค้างบ่อย แก้ยังไง?
A. เนื่องจากเกม Merc Storiaนี้กินเมมเครื่องและCPUค่อนข้างเยอะ
เวลาเล่นจึงแนะนำอย่าเปิดappหรือเกมอื่นๆพร้อมกัน 
หากยังค้างบ่อยอยู่ให้ลองอัพกรดเครื่องให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดดู
A. 1AP จะเพิ่มขึ้นทุกๆ 5 นาที
1ชั๋วโมงจะได้ทั้งหมด 12AP
1วันจะได้ทั้งหมด 288AP
A. บ่อน้ำจะสามารถกดหลังจากการกดครั้งล่าสุด 4ชั่วโมง
นอกจากนี้ปล่อยทิ้งไว้ก็จะสะสมของที่จะได้เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องมากดทุกๆ4ชั่วโมง
A. กล่องของขวัญไม่มีเต็ม และสามารถปล่อยทิ้งไว้ได้ตลอด ของไม่หาย
A. เข้าไปเปลี่ยนได้ที่หน้าเมนู และเข้าหน้าส่วนตัว


Q. เกมนี้ไม่มีระบบเพื่อนเหรอ?
A.ไม่มี มีแค่ระบบเชฟชื่อเพื่อน กับบล็อคคนอื่น
A. ไม่มี ใช้ดวงล้วนๆ แต่ถ้าหากลงเควสที่ใช้ APมากกว่าเควสที่เริ่มติดFeverจะทำให้มีโอกาศหายมากขึ้น (เมื่อลงจะมีแจ้งเตือนขึ้น)



หัวข้อเกี่ยวกับเควสต่างๆ
A.กดที่ปุ่มเร่งสองครั้งจะทำให้เร่งตลอดเวลาได้โดยไม่ต้องกดค้าง
นอกจากนี้ยังสามารถปรับที่settingในหน้าเมนูให้เร่งตั้งแต่เริ่มเควสได้
A.หากต้องการขอให้คนอื่นมาช่วยสามารถไปพิมพ์ขอความช่วยเหลือในlogได้
เนื่องจากเกมนี้ชาวต่างชาติเยอะอยู่ พิมพ์อังกฤษไปก็ได้ และก็ควรขอบคุณหลังมีคนมาช่วยด้วย
A. ไม่ต่างกัน เราจะได้ของที่ดรอปจากเควสทั้งหมดแม้จะถึงง Goalก่อนตีมอนหมดก็ตาม
A. โอกาสดรอปนั้นจะเท่ากันทุกระดับความยาก แต่จะทำให้ได้มอนที่ตัวใหญ่ขึ้น
A. Reach ถ้าอธิบายจริงๆแล้วคือระยะที่จะเริ่มทำการโจมตี
แต่จะมีค่าstatusลับที่เรียกว่าขอบเขตการโจมตี(Attack range)อีกทีนึง

ยูนิต/มอนจะเริ่มโจมตีเมื่อมีเป้าหมายอยู่ในระยะReach แต่จะโจมตีโดนในขอบเขตAttack range
(ตามจำนวนNAที่อยู่ยูนิตหรือมอนตัวนั้นตีได้)
ซึ่งยูนิตน่าจะทั้งหมดมีค่าReach=Attack range
แต่มอนจะมีค่าที่ต่างออกไป โดยเฉพาะพวกบอส
อย่างเช่น Earth Dragon นั้นมีReach50 แต่Attack rangeที่150
เพราะฉะนั้นต่อให้มีกองหน้าชนอยู่แต่การโจมตีก็ยังเลยเข้ามาถึงกองหลัง
ดังนั้นกองหลังจึงควรมี Reachที่เกิน155เพื่อให้ไม่โดนการโจมตีตรงนี้
นอกจากนี้ยูนิตที่มีระยะReachกลางๆ(ประมาณ100)หากนำมาใช้แทนกองหน้า
จะยิ่งทำให้ระยะที่กองหลังโดนโจมตีเลื่อนเข้ามาจึงไม่สามารถใช้แทนได้
แต่ถึงเอามาใช้เป็นกองหลังก็ยังโดนดาเมจจากบอสบางตัวอยู่
ยูนิตตีไกลแต่มีReachที่ต่ำกว่า155 จริงเหมาะจะลงเควสปกติที่ไม่มีบอสมากกว่า
ตัวอย่างประกอบอธิบายเกี่ยวกับ Rach และ Attack range https://www.youtube.com/watch?v=Rv0vCQyeiGU


Q.เมื่อผ่านเควสแล้วจะฟื้นฟูBPแค่ไหน?
A. เมื่อผ่านเควสแต่ละเควสเราจะได้ค่าBPด้วย หลักๆจะคิดตามAPโดยแบ่งเป็นสองแบบ
 เพิ่มตามค่าAPที่ใช้ลงเควสนั้น
 เพิ่ม5เท่าของAPที่ใช้ลงเควสนั้น
โอกาศที่จะได้แบบ5เท่าจะสุ่มและเยอะขึ้นตามระดับความยากที่ลง

แต่สำหรับเควสรายวันจะกำหนดเอาไว้ตามนี้
Easy - 12 / 60
Hormal - 16 / 80
Hard - 20 / 100
Very Hard - 24 / 120



หัวข้อเกี่ยวกับยูนิต

Q. การEVOกับ อัพrankต่างกันอย่างไร?
A. การEVOหรือการอัพร่าง คือการใช้วัตถุดิบพวกดอกไม้ที่ได้จากเควสรายวันเพิ่ม★ระดับความแรร์ของยูนิต
ซึ่งปัจจุบันหลักๆจะทำได้เฉพาะยูนิต★2ให้กลายเป็นยูนิต★3

การอัพrank คือการใช้หนังสืออัพแรงค์หรือกดกาชาได้ยูนิตตัวเดียวกันซ้ำ เพิ่มเพิ่มMax Lvและอื่นๆ
ซึ่งการอัพrankนั้นสามารถทำได้ทุกยูนิต สำหรับยูนิต★1จะเต็มที่5ครั้ง ★2ขึ้นไปจะเต็ม15ครั้ง
A. การอัพrankจะมีข้อดีคือ
ใส่รูนได้มากขึ้น(ใส่ได้สูงสุด★1=2รูน, ★2=3, ★3=4, ★4=5, ★5=6)
มีโบนัสเพิ่มขึ้นSP
Max Lvเพิ่มขึ้น

ซึ่งยูนิต ★2ที่อัพrankเยอะๆจนเต็ม15ครั้ง จะใช้ได้ดีกว่า ★5ที่ไม่ได้อัพrank
แต่การอัพrankนั้น การจะได้ตัวซ้ำจากกาชานั้นค่อนข้างยาก 
อีกวิธีคือใช้หนังสืออัพrank แต่ก็ต้องเมดัลจำนวนมากในการแลกมา จึงควรคิดให้ดีกอนที่จะใช้
A. ยูนิต★1จะเต็มที่5ครั้ง ★2ขึ้นไปจะเต็ม15ครั้ง
A. ปัจจุบันมีสองวิธีดังนี้
ได้ตัวซ้ำจากการกดกาชา
ใช้หนังสืออัพrank (หลักๆต้องใช้เมดัลแลกมา และ1เล่มใช้อัพได้แค่ครั้งเดียว)
A. Max Lvที่เพิ่มจากการอัพrank จะไม่มีเกี่ยวกับGrowth type ทุกยูนิตจะเท่ากันหมด
A. ไม่จำเป็น แม้ยูนิต★2ที่อัพrankแล้ว3ครั้งมี Max Lvที่55 ก็สามารถEVOได้ที่Lv40 
A. จะกลายเป็นยูนิต★3ที่rank0 แล้วจะได้เมดัลคืนเท่ากับจำนวนrankที่อัพไปคูณ25
A. ก็จะเป็นการเพิ่มrankให้กับร่าง★3หลังEVO

ตัวอย่าง: เรามียูนิตA★2ที่มีrank5 กับยูนิตA★3ร่างEVOแล้วที่มีrank1
เมื่อทำการEVO ยูนิตA★2จะหายไป ยูนิตA★3ร่างEVOแล้วที่มีrank1จะกลายเป็นrank2
และได้เมดัลจำนวน 5*25= 125เมดัล
A. ปัจจุบันจะมีแค่ยูนิต★3จากเนื้อเรื่องเพียงตัวเดียวที่สามารถEVOได้
จากทางทวิตเตอร์หลักของเกม ในอนาคต★1ก็คงไม่น่าจะทำให้EVOได้ แต่★3นั้นอาจจะมีมา



หัวข้อเกี่ยวกับรูน มอน และสกิล

Q. รูนเพิ่ม%ตีธาตุต่างๆ ควรเลือกใส่ยังไง?
A. รูนเพิ่ม%ตีธาตุนี้ จะช่วยเพิ่มให้เราตีธาตุนั้นๆแรงขึ้น
ซึ่งโดยปกติแล้วเควสทั่วๆไป มอนจะมีอยู่แค่2ธาตุในแต่ละเควส
เราจึงควรเลือกใส่ตามธาตุมอนตามเควสนั้นๆจะดีที่สุด
นอกจากนี้สำหรับยูนิตฮิล รูนเพิ่ม%ตีธาตุจะทำให้ฮิลธาตุนั้นๆแรงขึ้น จึงควรใส่ให้ตรงกับธาตุกองหน้า
A. ปัจจุบัน นอกจากรูนธาตุแล้วทุกเควสมีโอกาสดอรปเท่าๆกัน
A.ยิ่งระดับความยากมากจะยิ่งมีโอกาศตกรูนค่าสูงๆและมอนขนาดใหญ่ๆง่ายขึ้น
เพราะฉะนั้นระดับง่ายหากดวงดีๆก็ดรอปค่าสูงๆเหมือนกัน
A. ขึ้นอยู่กับปาร์ตี้ที่จัดด้วย ถ้าเอาแค่ความแรงในการโจมตีสกิลโซลจะดีกว่า

ตัวอย่างเปรียเทียบ (โดยคิดที่พลังโจมตีและค่าบวกลบธาตุ100% แล้วใช้สกิล3ครั้ง)
สกิลเบรก(เพิ่มค่า%ตีธาตุ)
 จะคิดได้ดังนี้ 100%+20%+20%+20% ดังนั้นจะได้ 120%(ใช้สกิลครั้งที่1)、140%(ครั้งที่2)、160%(ครั้งที่3)
ข้อดีของสกิลเบรกคือยูนิตในปาร์ตี้จะเป็นธาตุอะไรก็ได้

สกิลโซล(เพิ่มATK)
 จะคิดได้ดังนี้ 100%*20%*20%*20% ดังนั้นจะได้ 120%(ใช้สกิลครั้งที่1)、144%(ครั้งที่2)、172%(ครั้งที่3)
ข้อดีของสกิลโซลคือจะแรงกว่า แต่ต้องใช้ตามธาตุของยูนิต และมีข้อเสียคือหาก%ตีธาตุนั้นๆต่ำก็จะโดนลบดาเมจออกไปมาก
A. ต่อ1ยูนิต สกิลโซลจะทับได้สูงสุด5ครั้ง แต่สกิลเบรกจะคิดต่อธาตุ ธาตุละ5ครั้งเช่นกัน (เช่นใช้เบรกไฟ5 เบรกลม5)
A.จะทับผลของผลครั้งที่เก่าที่สุด
A. รูนนั้นจะมีค่าสูงสุดของเกมที่ 30.0 มอนจะมีขนาดใหญ่สุดที่1.80
แต่เวลาดรอปมาจะสุ่มขนาดให้ การหาค่าขนาดสูงสุดของเกมจึงค่อนข้างยาก



หัวข้อเกี่ยวกับกาชา

A. จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าเป็นกาชาเพรช เราจะได้เพรชคืนจำนวน4ก้อน


A. โอกาสออกดังนี้
Diamond Scout (กาชาเพรชในช่วงเฟส)
★5 1.25%
★4 5.58%
★3 23.89%
★2 69.28%

Rare Gold Scout (กาชาเงิน 20000G)
★4 0.71%
★3 2.76%
★2 96.53%

Gold Scout (กาชาเงิน 200G)
★3 0.18%
★2 1.41%
★1 98.42%



A. กิลจะมีสิ่งก่อสร้าง ซึ่งจะเพิ่มSPเริ่มเควส HP ATK และHPตัวเอก ให้กับเราตามLvของสิ่งก่อสร้าง
A. การออกกิลไม่มีผลเสียอะไร แต่หากเข้ากิลใหม่จะต้องรอ1วันึงจะเข้าร่วมกิลแบตเทิ้ลได้
A. ไม่สามารถดูได้ แต่สามารถคำนวณเองได้จากHPของบอส
A. เมื่อหมดเวลากิลแบตเทิ้ลแล้ว สำหรับคนที่ยังตีกิลคนอื่นอยู่จะมีเวลาให้10นาทีหลังหมดเวลา จึงทำให้เห็นยังมีคนตีและแต้มGPขึ้นลงอยู่
A. หากทำการเข้ากิลใหม่ จะต้องรอ1วันถึงจะเข้าร่วมกิลแบตเทิ้ลได้



เริ่มอีเวนท์ 「เจ้าชายดารากับเจ้าหญิงเดียวดาย」และกิจกรรมฉลองครบรอบ1ปี

เริ่มอีเวนท์ 「เจ้าชายดารากับเจ้าหญิงเดียวดาย」และกิจกรรมฉลองครบรอบ1ปี
(รายละเอียดเวลาต่างๆเป็นเวลาไทย)

■ เริ่มอีเวนท์ 「เจ้าชายดารากับเจ้าหญิงเดียวดาย」
ระยะเวลาอีเวนท์จนถึง 27 ก.พ. 12:59 น. เมื่อเคลียแผนที่ครบตาม%ที่กำหนดจะได้ยูนิตดังนี้
แผนที่ ช็อคโกล่าทาวน์ 30% 60% 100% จะได้ยูนิต「ดาวตกแห่งราตรีคราม  จีเน็ต(★★)」 「蒼夜の流れ星 ジネット(★★)」
แผนที่ ช็อคโกล่าทาวน์ 60% 100% จะได้ยูนิต「ช่างฝีมือแห่งขนม  ทราทเรด(★★★)」 「唯菓の職人 タルトレード(★★★)」

※ อีเวนท์นี้มีกำหนดการจะลงในโหมดอีเวนท์เควสเก่าในอีก3เดือนหลัง
※ ในโหมดอีเวนท์เควสเก่าจะไม่ได้รางวัลจากการเคลียแผนที่ตาม%


■ Scout Fes ฉลองครบรอบ1ปี
31 ม.ค. 13:00 น. ~ 6 ก.พ. 12:59 น. รายละเอียดดังนี้

  ・ ภายในช่วงเวลา ครั้งแรกที่ทำการกดกาชาเพรช Scout×10 จะใช้เพียง 15 เม็ด
  ・ ภายในช่วงเวลา ครั้งที่สองที่ทำการกดกาชาเพรช Scout×10 จะใช้เพียง 30 เม็ด
  ・ เพิ่มโอกาสการออกของยูนิต ★3 ★4 ★5
  ・ Scout×10 จะได้ ★3ขึ้นไปแน่ๆ 2ยูนิต
  ・ ต่อการScoutยูนิต1ครั้งจะได้ 20 เมดัลแถม


■ New Units Scout Fes ประจำเดือนกุมภาพันธ์
ระยะเวลาอีเวนท์จนถึง 15 ก.พ. 12:59 มียูนิตใหม่รวมถึงยูนิตจากอีเวนท์ 「เจ้าชายดารากับเจ้าหญิงเดียวดาย」ลงในกาชาเพชร ทั้งหมด9ยูนิตดังนี้

・覆世の白夜  フランシール (★★★★★) (光属性・女王)
・絶麗の追求者 オペラティオ (★★★★) (闇属性・菓子職人)
・天空の奏者  ハルモニカ  (★★★★) (風属性・僧侶)
・鳥寵の歌い手 ミューゼ   (★★★) (炎属性・僧侶)
・厳刻の貴公子 スヴェン   (★★★) (水属性・ガンナー)
・鱗身の博聞家 グルトラ   (★★★) (風属性・鞭使い)
・猛進の褐色娘 イメルダ   (★★★) (光属性・槍使い)
・深情の神仕  ルチアーノ  (★★★) (闇属性・神仕)
・月闇の神官  ノエミー   (★★★) (闇属性・魔法使い)

หากทำการ  Scout×10 จะได้ยูนิต★3ขึ้นไปจากรายชื่อด้านบน 1ยูนิต
และยูนิต★3ขึ้นไปจากเฟสก่อนหน้าในระยะ5เดือน 1ยูนิต รวมได้ยูนิต★3ขึ้นไปแน่นอน 2ยูนิต
แต่จะไม่ได้เมดัลแถมเพิ่มเหมือน Scout Fes ฉลองครบรอบ1ปี

※รายชื่อยูนิตจากเฟสก่อนหน้าในระยะ5เดือน
★★★★★
・天墜ちる雷霆 トレノセリカ
・夢寐の傾城  みおぎ
・夢牢楼の住人 シトルイユ
・豪猛の恋斬刀 バルトロメイ
・静謐の扉守  シルフィカ

★★★★
・逢魔ヶ時の影 ヴィクター
・圧潰する星球 キャンディス
・睥睨の風雲児 やまぶき
・天冠す六芒星 フレッド
・泡沫の残夢  エレオノール
・世情の攪拌者 ホイップ
・君寵の忠銃  ミーリャ
・茫哀の燐焔晶 メランコリ
・水神を奉る者 リンジー
・星屑の道化師 グイム

★★★
・幽思の魔技師 ビビアナ
・憧る腕白娘  モリ—
・若葉の記録者 オデット
・奮迅の老兵  ヤト
・銀光の探偵  フレデリック
・草笛の疾駆者 ルイザ
・蜜桜の炎剣士 シロップ
・融氷の炎術士 イグナツィオ
・水刃の包帯娘 カレン
・篤実の騎士  ハーバート
・鱗鎧の槍術士 ミンミ
・逆様心の射手 アラベラ
・評する科学者 ケイ
・羊眠の槌矛士 バフォマッド
・雹隠の氷射手 ティレーズ
・草結びの旅人 ローマナス
・凛乎の歌劇家 プリシラ
・再戦の幼槍士 リズーニャ
・烈火の喧嘩屋 あかがね
・水砕の令嬢  ミルルリ
・艶緑の突剣士 ルーシー
・絹雲の鞭使い ビアンカ
・戯笑の呪術師 エミリク
・紫音の作曲家 シグナル
・慕君の従少女 てまり
・博聞の秘書官 フリーダ
・策謀の野心家 スラヴァ
・多芸なる海賊 ブリッツ
・濃艶の淑女  ジュリアンナ
・愛惜の神仕  リロイ


■ เพิ่ม Units ใน Scoutเงิน20000G
ทำการเพิ่มยูนิตในกาชาเงิน20000G จำนวนทั้งหมด13ยูนิต ดังนี้

★★★★
・苛烈なる正義 エストレシア
・恩寵の巫女  ことぶき
★★★
・荒野の用心棒 テテメコ
・深緋の射手  かなた
・忠孝の舞手  ロゼ
・友愛の抱き手 マフィン
・砕氷の冒険者 ダリオ
・短躯の硬骨漢 カーモス
★★
・信義の海兵  ニール
・愛謡う弓士  シトラス
・酔乱の旅人  バーバラ
・草原の術士  カザニ
・氷原の弓士  デジェル


■ นำเมดัลยูนิตเก่าๆกลับมาให้แลก
ระยะเวลาอีเวนท์จนถึง 6 ก.พ. 12:59 น. ภายในช่วงเวลาจะนำเมดัลยูนิตเก่าๆกลับมาให้แลกใหม่อีกครั้ง
※ ต่อ1user จะสามารถแลกได้สูงสุดระดับความแรร์ละ 3 ยูนิตเท่านั้น
※ จะมีให้แลกแค่เฉพาะเมดัลยูนิตที่เป็นlimitedเท่านั้น ช็อคโกล่า (ショコラ) กับ เคฟก้า (ケフカ) ที่อยู่ในกาชาจะไม่มีให้แลก


■ เพิ่มระบบช่วยเหลือในเควสเนื้อเรื่องปกติ
ในเควสเนื้อเรื่องปกติ เฉพาะโหมดปกติ จะมีตัวละครในเนื้อเรื่องช่วงนั้นๆมาช่วยเควส


■ แคมเปญช่วยเหลือ Comeback User
30 ม.ค. 22:00 น. ~ 6 ก.พ. 12:59 น. ภายในช่วงเวลา แจกComebackแคมเปญ 300 เมดัล กับ 300,000G
※หลังจาก 6 ก.พ. 12:59 น. ก็จะจัดComebackแคมเปญแจก 300,000Gต่อเนื่องตลอด
※สำหรับแคมเปญนี้จะแจกเฉพาะ User ที่ไม่ได้ล็อคอินเกมเกิน60วัน


■【แจ้งล่วงหน้า】 ทำการเปิดขายสินค้า offical แผ่นเน็ต
นำสินค้าที่วางขายในงาน Comic Market87 ที่ผ่านมา วางขายผ่านทาง HappyElements Online Shop
https://www.ec-order.com/happyelements/shop/

สินค้าที่เริ่มวางขายตั้งแต่ 2 ก.พ. 15:00 น.
・ปฏิทินA4 ปี2015 2,160เย็น(รวมภาษี)
・Setที่ห้อยพวงกุญแจยาง 3,240เย็น(รวมภาษี)
・ผ้าขนหนูเช็ดหน้ารายมอนสเตอร์ 2,160เย็น(รวมภาษี)

สินค้าที่จะเข้ามาในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์
・ตุ๊กตา โตโตะ 1,080เย็น(รวมภาษี)


■【แจ้งล่วงหน้า】 สัปดาห์แรร์เมดัลประจำเดือนกุมภาพันธ์
4 ก.พ.  ~ 10 ก.พ. จะจัดสัปดาห์แรร์เมดัลขึ้น
ภายในช่วงเวลาจะเพิ่มแรร์เมดัลในรางวัลของกิลแบตเทิ้ล

・รางวัลช่วยเหลือ
3 ก.พ. 22:00 น. ~ 9 ก.พ. 21:59 น. ภายในช่วงเวลาสัปดาห์แรร์เมดัลหากทำการช่วยเหลือคนอื่น
จะมีโอกาสได้แรร์เมดัล สูงสุด1เมดัลต่อ1วัน
※ โอกาสในการได้แรร์เมดัลนั้นจะเท่ากับโอกาสในการได้เมดัลธรรมดา

・เพิ่มของแลกแรร์เมดัล
4 ก.พ. 13:00 น. จะทำการเพิ่มของแลกในที่แลกแรร์เมดัล


■【แจ้งล่วงหน้า】 เพิ่ม EVO Units
9 ก.พ. 13:00 น. จะทำการเพิ่มร่าง EVO ของยูนิตด้านล่างทั้งหมด 5ยูนิต
ムント、リーネ、ソール、ティタン、ウェンディ



http://mercstoria.happyelements.co.jp/event/2015-01-31_15-07